อุทยานแห่งชาติโยเซมิติ

อุทยานแห่งชาติโยเซมิติ เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในอเมริกาที่ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2527 คุณสามารถสัมผัสกับความตื่นตาตื่นใจของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์รับรองว่าเมื่อได้เห็นครั้งแรกต้องร้องออกมาจนแทบหยุดหายใจ ไปแล้วไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอน

ภูเขารัชมอร์ - Mount Rushmore National Memorial, South Dakota

ที่อยู่ : แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา
พิกัด : Yosemite National Park
เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

ความงามของอุทยานแห่งชาติโยเซมิตีนั้น เป็นที่เลื่องลือจนได้กลายมาเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แห่งความงามของสหรัฐอเมริกา และเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่าหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลกในแต่ละปี ไม่เพียงแต่ทัศนียภาพของเหล่าภูเขา และต้นสนเท่านั้น ที่ทำให้ผู้คนชื่นชอบที่แห่งนี้ แต่เหล่าสัตว์ป่าที่น่ารัก และเป็นมิตรก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนเช่นกัน

เที่ยววัลเล่ย์ (Valley Visitor Center)

การทำกิจกรรมที่ อุทยานฯ ควรเริ่มต้นจากการเข้ารับชมสไลด์ และรับฟังประวัติความเป็นมาของอุทยานฯ ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววัลเล่ย์ (Valley Visitor Center) ซึ่งจะช่วยให้เข้าใจความเป็นมาเกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ ในอุทยานฯ ก่อนออกเดินทางไปชมของจริง จากนั้นจึงค่อยเดินทางท่องเที่ยวในอุทยานฯ โดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะก็ได้ ที่แรกที่ต้องแวะไปให้ได้เลย คือ น้ำตกโยเซมิตี ตั้งตระหง่านอยู่บนภูเขาสูง มีละอองน้ำกระจายอยู่ทั่วไป ยิ่งปริมาณน้ำที่ตกลงมามีมากแค่ไหน วิวของที่นี่ ก็จะอลังการงดงาม และให้บรรยากาศดีมากเท่านั้น ตัวน้ำตกอยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพียง 400 เมตร หากต้องการขึ้นไปถึงชั้นบนสุดของน้ำตก ก็ต้องเดินทางต่อไปอีก 4 กิโลเมตร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *