สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ก

สถานที่ท่องเที่ยวอเมริกาแห่งนี้ เป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในนิวยอร์ก โดยมีพื้นที่มากถึง 843 เอเคอร์ เปรียบเสมือนปอดขนาดใหญ่สำหรับคนอเมริกัน และนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือน ภายในมีสวนสัตว์ สนามกอล์ฟ ลานน้ำพุ โรงละครกลางแจ้ง และอื่นๆ อีกมากมายที่มาเที่ยวเดินเล่นได้ทั้งวันอย่างจุใจ สามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดูกาล โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ก - Central Park, New York

ที่อยู่ : นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา
พิกัด : Central Park
เวลาเปิด-ปิด : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค (Central Park) คือสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดใน นิวยอร์ก (New York) สหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ตรงกึ่งกลางของ เกาะแมนฮัตตัน (Manhatton) มีพื้นที่ทั้ง 750 ไร่ เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่และแมกไม้นานาพันธุ์ที่ให้ความร่มรื่นตลอดเส้นทาง ทำให้ที่นี่เปรียบเสมือนปอดยักษ์และแหล่งธรรมชาติที่สำคัญใจกลางเมืองใหญ่ ให้ผู้คนได้ละทิ้งความวุ่นวายมาชาร์จพลังกับบรรยากาศสุดชิลและภูมิทัศน์อันงดงามของสวนสาธารณะแห่งนี้

 

สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์คสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ปี ค.ศ. 1853 ออกแบบและปรับแต่งภูมิทัศน์โดย สถาปนิกผังเมือง Frederick Law Olmsted และ นักออกแบบผังเมือง Calvert Vaux ที่ช่วยกันฟื้นฟูธรรมชาติและเนรมิตสิ่งก่อสร้างทางประวัติศาสตร์ที่เคยเสื่อมโทรมให้งดงามและอุดมสมบูรณ์อีกครั้งภายใต้จุดประสงค์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวนิวยอร์กค่ะ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *